Năm 1848, trong một cuộc khai quật khảo cổ học ở Ai Cập tại ngôi Đền Seti vùng Abydos, các chuyên gia đã tìm thấy những chữ viết tượng hình kỳ lạ ở chiều cao khoảng 10m phía trên lối vào cùng một số bức tranh những máy móc kỳ lạ mà chưa ai từng trông thấy. Tuy nhiên các nhà nghiên cứu ở thế kỷ 19 này đã không thể hiểu được những người Ai Cập cổ đã vẽ gì, loại máy móc lạ đó là gì, phải đến 150 năm sau người ta mới biết đó là bản vẽ chiếc trực thăng chiến đấu. Vậy, phải chăng người Ai Cập cổ đại trước kia đã từng dùng máy bay trực thăng và máy bay để chiến đấu?
Từ một cuộc khai quật và những cổ vật huyền bí
Năm 1848, một trong rất nhiều cuộc khai quật khảo cổ học đang diễn ra tại Ai Cập đã tìm thấy những chữ viết tượng hình kỳ lạ ở chiều cao khoảng 10m phía trên lối vào ngôi đền Seti ở Abydos. Những bức tường này được phủ đầy những ký hiệu bí ẩn đã làm cho các chuyên gia nghiên cứu rất bối rối. Thứ duy nhất mà các nhà nghiên cứu nhận ra được ngay tức khắc là họ đã tìm thấy một số bức tranh máy móc kỳ lạ mà chưa ai từng trông thấy trước kia.
Người ta vẫn chưa hiểu được chính xác những gì mà một họa sĩ ở khoảng 3.000 năm về trước đã chạm khắc lên những bức tường này. Đoàn khảo cổ đã vẽ lại cẩn thận những ký hiệu kỳ bí trên các bức tường đến này và chúng đã gây nên những cuộc bàn cãi không ngớt và những cuộc tranh luận sôi nổi giữa các nhà Ai Cập học. Kết quả là, đa phần các nhà Ai Cập học đều đi đến kết luận rằng chỉ có bốn vật thể huyền bí được vẽ theo những tiết tấu khác nhau.
Đáng tiếc là, các nhà nghiên cứu ở thế kỷ 19 đã không thể hiểu được những người Ai Cập cổ thực sự đã vẽ gì trên những bức tường đền này. Một thời gian sau đó những ký hiệu bí ẩn ở Abydos đó hoàn toàn bị quên lãng.
Bí mật được sáng tỏ một phần
Khoảng 150 năm sau, tờ báo uy tín của Arập, Al-Sharq Al-Awsat đã công bố một số bức ảnh kỳ lạ được chụp tại đền Amon Ra ở Karnak. Lúc đó, tờ báo này đã thăm dò các độc giả họ có tin rằng những người Ai Cập cổ đã hiểu biết về máy bay chiến đấu không. Câu hỏi này đã làm các độc giả rất bối rối. Tuy nhiên, những bức ảnh mà tờ báo đó công bố đã cho thấy rõ những bức phù điêu của một ngôi đền cổ được xây dựng dưới thời Seti I, người đã trị vì 3.000 năm trước đây và trên những bức này một họa sĩ cổ đại đã khắc hình một chiếc trực thăng chiến đấu có một cánh quạt và một cái đuôi rõ ràng. Cạnh đó, ông đã vẽ một vài chiếc máy bay khác giống với những chiếcmáy bay chiến đấu đương thời và những máy bay thả bom chiến lược loại lớn một cách đáng kinh ngạc!
Sau khi những tấm ảnh kỳ lạ này được công bố thì người ta đã hiểu vì sao những nhà Ai Cập học ở thế kỷ 19 lại không thể giải thích được trên những bức tường của ngôi đền Abydos đã được vẽ cái gì. Quả thật, các nhà nghiên cứu này đã không biết được những chiếc trực thăng và máy bay trông thế nào.
Pharaoh Seti i đã dùng máy may chiến đấu để chống lại kẻ địch?
Vua (Pharaoh) Seti I luôn được biết đến là một trong những vị nhiếp chính nổi tiếng nhất và tài ba nhất trong thời Ai Cập cổ đại, người luôn tích cực bành trướng đất đai của mình và phải đẩy lùi các cuộc tấn công của kẻ thù. Vậy thì, những bức ảnh kỳ lạ được công bố kia phải chăng có ý nghĩa là vị Pharaoh này thậm chí đã dùng máy bay chiến đấu để đánh nhau với những kẻ địch?
Lật lại lịch sử
Tài liệu khoa học nổi tiếng cho thấy rằng vị Pharaoh Ai Cập Tutankhamun qua đời 3.300 năm trước đây bởi tai nạn máy bay. Sử gia William Deutch đã đưa ra lời tuyên bố gây xôn xao dư luận và ông cũng cho rằng những người Ai Cập cổ đại có thể bay lên trời bằng những chiếc tàu lượn nguyên thủy. Những chuyến bay như vậy chỉ có với hoàng gia và giới quý tộc. Deutch nói rằng nhiều thành viên hoàng tộc ở thời Ai Cập cổ đại trong đó có chính cả Tutankhamun chết với những chiếc chân vị gãy và nhiều vết thương như thể là hậu quả của một tai nạn máy bay. Nhà nghiên cứu này chắc chắn rằng những vật thể kỳ bí được miêu tả trên những bản khắc và những bức phù điêu đã được tìm ra thực tế là những chiếc máy bay đầu tiên. Theo ông thì hàng không học đầu tiên. Theo ông thì hàng không học đầu tiên xuất hiện ở Ai Cập sau đó lan nhanh sang những lãnh thổ được biết đến hiện nay là Tây Tạng, Ấn Độ, Mêhicô, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc, Guatemala, nói cách khác là những lãnh thổ nơi mà những luồng không khí có thể giúp cho những chiếc máy bay bay được lên không trung.
Những giả thuyết
Nhà Ai Cập học nổi tiếng Alan Alford sau khi lên đường tới bờ sông Nile nghiên cứu về vật kỳ bí ở Abydos đã đảm bảo rằng những thứ dường như hoàn toàn lạ thường này thực tế hoàn toàn thật. Ông nói với các nhà báo rằng những người Ai Cập đã vẽ lên một mô hình chiếc trực thăng thật sự như thể họ đã làm nên những bản trạm trổ này từ ngoài đời.
Sau đó, các nhà nghiên cứu tìm ra hai bộ tranh vẽ hầu như giống hệt nhau ở Karnak và Abydos mà dường như hoàn toàn không tình cờ.
Cùng lúc này, nhà Vật Thể Lạ học nổi tiếng thế giới Richard Hogland tuyên bố những bức vẽ kỳ bí đó chỉ chứng thực cho gia thuyết nói rằng những người Ai Cập có nguồn gốc từ những Người Sao Hỏa, những người trước kia đã từng tới thăm hành tinh này, họ chọn Ai Cập vì cảnh sắc của nó cực kỳ giống với phong cảnh tại nơi ở của họ. Nhưng ông lại không thể giải thích được nguồn gốc của một chiếc tàu ngầm, vật cũng được trạm gần chiếc trực thăng chiến đấu trên các bức tường kia ở Abydos. Mà bản vẽ đó trình bày tỉ mỉ đến khó tin.
Nhà Ai Cập học nổi tiếng Bruce Rowles đưa ra một giả thuyết thú vị khác về nguồn gốc ký hiệu bí mật kỳ lạ này. Ông cho rằng chẳng có cuộc viễn thám liên hành tinh nào từ các hệ sao khác tới hành tinh này trong thời cổ đại cả mà theo ông những linh mục ngoại giáo Ai Cập biết rất nhiều về những bí mật của tợ nhiên. Thực tế cho thấy rằng 3.000 năm trước những người Ai Cập đã tạo ra những quả pin và làm ra điện đầu tiên. Bruce Rowles cũng cho rằng những linh mục này có thể nhìn được tới tận tương lai mà họ chắc chắn trông thấy những chiếc trực thăng, những chiếc máy bay và những chiếc tàu ngầm chiến đấu. Nhưng giả thuyết này không bền như giả thuyết của Hogland.
Ngày nay những cuộc tranh luận về những ký hiệu bí mật này vẫn còn sôi nổi. Một số nhà nghiên cứu cho rằng những người Ai Cập biết được những bí mật hàng không và có thể lái máy bay nhưng sau đó những bí mật này không còn nữa. Các nhà nghiên cứu thú nhận vẫn còn quá lâu mới có thể giải mã được bí mật của những ký hiệu tượng hình và những bức bích họa đó.
Đăng nhận xét
0 Nhận xét