Chuyến bay mang ký hiệu DC-4 cùng 57 hành khách trên khoang đã hạ cánh tại Caracas, Venezuela năm 1992, sau 37 năm mất tích bí ẩn trong một chuyến bay từ thành phố New York tới thành phố Miami. Nhưng, chỉ ít phút sau khi cất cánh, chuyến bay lại biến mất đầy ma quái vào không trung!
Những đoạn thông tin liên lạc được ghi âm lại giữa viên phi công và đài kiểm soát mặt đất là minh chứng không thể chối cãi được rằng cơn ác mộng hạ cánh này cho đến giờ vẫn còn là xác thực.
- Những dấu hiệu mà các nhân viên kiểm soát không lưu mặt đất của sân bay, những người đã chứng kiến vụ việc này chỉ ra về bản chất đều giống nhau – Ngài Ramon Estova, Thứ Trưởng Ngành Hàng Không Dân Dụng cho hay. Nhưng, theo ông Estovar bằng chứng đanh thép nhất là một cuốn lịch nhỏ năm 1955 viên phi công đánh rơi trên đường băng một vài phút trước khi chiếc máy bay DC-4 cất cánh và biến mất đầy huyền bí.
- Tôi đã nhìn thấy chiếc máy bay… Tôi đã nghe được giọng của phi công. Thậm chí tôi đã mang theo một cuốn lịch nhưng vẫn không thể tin nổi chuyện này – Ông Juan de la Corte, người chứng kiến rất rõ mọi chuyện đã xảy ra từ vị trí của mình trên đài kiểm soát không lưu. Những người trên máy bay vẫn nghĩ rằng giờ là năm 1955 và họ đã hạ cánh xuống Florida. Nhưng thực tế không phải vậy. Chỉ có Chúa mới biết được họ đã ở đâu trong suốt ngần ấy năm qua.
Theo ngài de la Corte và các hành khách khác, họ thấy rằng có gì đó siêu nhiên khi sân bay đột nhiên tiếp cận được chiếc máy bay không hề xuất hiện trên màn hình rada này.
- Chúng tôi nhìn thấy tận mắt chiếc máy bay này nhưng màn hình radar lại không hiển thị dấu hiệu – ông Corte nói. Chúng tôi đã yêu cầu phi công liên tiếng và anh ta nói qua sóng radio: “Chúng tôi đang ở đâu vậy?” Giọng anh ta nghe sợ hãi và bối rối nhưng cuối cùng anh nói rằng chuyến bay số hiệu 914 từ New York Tới Miami với 4 phi hành đoàn và 57 hành khách. Ngài quản lý đài kiểm soát không lưu cho biết rằng sau khi nghe những lời nói này của viên phi công, căn phòng kiểm soát không lưu trở nên yên ắng. Mọi người sửng sốt: Điểm đến Chuyến bay 914… Miami… cách Caracas 1800km.
- Tôi nói với viên phi công: “Đây là Caracas, ở Venezuela, Nam Mỹ…” Rồi tôi hỏi: “Các anh đang gặp một thảm họa à?” Không có câu trả lời và tôi đi lau sạch thang xuống để hạ cánh. Kế hoạch diễn ra rất tốt. Ngay khi tôi mới có ý nghĩ rằng mọi thứ sẽ trở nên tốt đẹp thì nghe thấy giọng viên phi công nói với cơ phó của anh ta: “Chúa ơi, Jimmy! Cái quái quỷ gì thế này?” Họ nhìn thấy chiếc máy bay phản lực và hành động như thể nó là một chiếc phi thuyền vậy.
Theo ngài de la Corte, viên phi công nói rằng ông đã lên hành trình để tới Sân Bay Quốc Tế Miami lúc 9.55 phút sáng ngày mùng 2 tháng 7 năm 1955.
- Rồi sau đó tôi nghe ông ta nói: “Có gì đó không ổn ở đây.” Tôi đánh điện lên chiếc máy bay và nói: “Cơ Trưởng, đây là một sân bay quốc tế ở Caracas. Hôm nay là ngày 21 tháng 5 năm 1992. “Ông ta chỉ nói: “Ôi, Chúa ơi!” Tôi có thể nghe rõ tiếng thở mạnh của ông ấy. Tôi cố gắng làm cho ông ấy bình tĩnh, nói rằng nhóm kiểm soát viên không lưu dưới mặt đất đã nghe rõ.
Ngài de la Corte, nhân viên kiểm soát không lưu. |
- Anh ta dùng chiếc kẹp tài liệu để vẫy, ngài Corte cho biết. Có lẽ vì thế làm rơi những cuốn lịch mà sau này chúng tôi đã tìm thấy. Viên phi công bắt đầu nổ máy, chiếc máy bay cất cánh. Các nhà lãnh đạo của ngành hàng không dân dụng lưu giữ lại tất cả các cuộc điện đàm với những người trên khoang máy bay đó, ngoài ra, còn tìm thấy một cuốn lịch và tiếp tục điều tra sự việc xảy rất ngờ này.
Đăng nhận xét
0 Nhận xét